Những mẫu phòng thờ hiện đại chuyên dành cho chung cư và biệt thự

Những mẫu phòng thờ hiện đại chuyên dành cho chung cư và biệt thự

“Uống nước nhớ nguồn” từ xưa tới nay vẫn luôn là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, và truyền thống đáng quý ấy không chỉ được thể hiện qua các ngày lễ được tổ chức hàng năm mà còn được thể hiện ở phòng thờ trong mỗi căn nhà.

Đối với chung cư, biệt thự, phòng thờ sẽ được thiết kế hiện đại hơn, thường tích hợp ngay trong phòng khách và đi kèm với các giải pháp như tránh khói, chống ánh sáng trực tiếp khoa học nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về phong thủy và tính thẩm mỹ.

Nếu bạn đang tìm kiếm những thiết kế hiện đại cho phòng thờ hay đơn giản là những mẫu bàn thờ sang trọng dành cho chung cư, biệt thự của mình, hãy cùng tham khảo ngay những mẫu thiết kế phòng thờ dưới đây. Với cách bài trí khoa học, phù hợp với nhiều căn nhà lại vừa mang tính thẩm mỹ cao, hi vọng các gia chủ sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm sắp xếp phòng thờ sao cho có tính thẩm mỹ nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Vị trí đặt bàn thờ đúng với phong thủy

Việc bố trí phòng thờ, bàn thờ thế nào là là điều phụ thuộc chặt chẽ vào mệnh và tuổi của gia chủ căn nhà. Theo phong thủy mà nói, bàn thờ phải “tọa cát hướng cát” tức là quay về hướng tốt, hợp với tuổi của gia chủ. Còn phía sau bàn thờ phải được tựa trực tiếp vào tường, tránh dựa vào kính, tiểu cảnh hoặc cửa sổ,… bởi đây là những vị trí không “tĩnh” và tạo cảm giác không bền vững.

Trong thiết kế nội thất chung cư, bàn thờ nên đặt ở vị trí thoáng, không được đối mặt với bếp, giường ngủ và đặc biệt là gương. Xung quanh bàn thờ sẽ cần phải che chắn bằng vách trang trí hoặc rèm có hoa văn tùy chọn để giữ cho phòng thờ luôn linh thiêng và thanh tịnh.

Để chiếu sáng trong phòng thờ, bạn nên dùng các loại đèn treo nhỏ, phù hợp với kích thước phòng (đèn chiếu thường mang màu sắc vàng để tạo cảm giác ấm và linh thiêng của ban thờ). Tuy nhiên bạn hãy nhớ, tránh treo đèn chùm hoặc đèn chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ trước ban thờ.
Tính đối xứng trong phòng thờ: tính đối xứng là yếu tố quan trọng không thể thiếu để cấu thành nên một phòng thờ trang nghiêm. Để có được điều này, bạn nên treo tranh hoặc bố trí đèn âm tường cân xứng hai bên ban thờ để tạo nên sự cân đối nhất trong phòng thờ.

Những mẫu phòng thờ và ban thờ thiết kế sang trọng dành cho chung cư, biệt thự

Nếu bạn đang muốn tìm và tham khảo những mẫu thiết kế cho bàn thờ hay phòng thờ chung cư, biệt thự hãy cùng xem qua những gợi ý của chúng tôi phía dưới này nhé!

Mẫu bàn thờ cho chung cư biệt thự sang trọng 1

Mẫu bàn thờ cho chung cư biệt thự sang trọng 1

Mẫu bàn thờ cho chung cư biệt thự sang trọng 2

Mẫu bàn thờ cho chung cư biệt thự sang trọng 2

Mẫu bàn thờ cho chung cư biệt thự sang trọng 3

Mẫu bàn thờ cho chung cư biệt thự sang trọng 3

Mẫu bàn thờ cho chung cư biệt thự sang trọng 4

Mẫu bàn thờ cho chung cư biệt thự sang trọng 4

Mẫu bàn thờ cho chung cư biệt thự sang trọng 5

Mẫu bàn thờ cho chung cư biệt thự sang trọng 5

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<