Thiết kế nhà Đà Nẵng đẹp, sang trọng, hiện đại

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống, thế nên thiết kế nhà Đà Nẵng kiểu dáng, nội thất ngôi nhà đòi hỏi thẩm mỹ cao cũng như kiến trúc thật tinh tế, tỉ mỉ. 

Bạn nên lựa chọn loại hình nhà ở phù hợp

Khi thiết kế nhà ở, bạn cần phải dựa vào diện tích khuôn viên nhà cũng như vị trí của ngôi nhà. Từ đó, bạn tính toán và lựa chọn cho mình một thiết kế nhà phù hợp. Nếu diện tích đất nhà bạn nhỏ, eo hẹp đương nhiên không thể thiết kế nhà theo kiểu biệt thự nhà vườn.

Hãy lựa chọn màu sắc hợp với phong thủy, nhu cầu cũng như sở thích

Mỗi thiết kế nhà sẽ sử dụng một gam màu chủ đạo sao cho phù hợp với phong thủy cũng như sở thích để tăng cảm giác ấm cúng, thoải mái khi ở trong ngôi nhà của mình. Thêm vào đó, việc lựa chọn tông màu nào làm chủ đạo, bạn cũng nên chú ý sao cho đến cảm giác thư thái, thoáng mát cũng như thu hút được ánh nhìn từ người khác.

Thiết kế nhà đà nẵng

Hiện nay, xu hướng thiết kế phổ biến trong những năm gần đây là thiết kế nhà theo phong cách hiện đại. Với thiết kế này, các ngôi nhà thường được thiết kế với hệ cửa kính, để giúp ngôi nhà trông rộng, thoáng, mát mẻ hơn.

Vì thế, màu sắc đi kèm thường là các gam màu xám kết hợp với gạch lát màu xám để tạo nên nét độc đáo, nét riêng cho chính căn nhà của bạn. Hay đổi với những ngôi nhà được thiết kế theo kiểu dáng hoài cổ, thiết kế tông màu trầm thường được sử dụng đó là nâu xám, màu ưa thích ghi điểm trong lòng của các gia.

Thiết kế nhà đà nẵng

Khi thiết kế, phần ngoại thất và nội thất thường đi kèm, cùng tông với màu sắc của ngôi nhà. Một thiết kế nhà hiện đại nên đi cùng với những trang bị, thiết kế nội thất tương xứng nhằm tôn lên dáng vẻ tuyệt đối cho ngôi nhà. Thể hiện được sự đồng bộ giữa nội thất và ngoại thất sẽ làm cho toàn thể, tổng quan ngôi nhà trở lên thoải mái và ấn tượng hơn. 

Lưu ý về việc bố trí cũng như sắp xếp chức năng của các phòng ban

Nhà là nơi để về, nó luôn là nơi bình an nhất để mỗi chúng ta trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một thiết kế đẹp, một ngôi nhà sang trọng ấm cúng tạo cảm giác thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng, để bạn tận hưởng, nghỉ ngơi cũng như thư giãn để nạp lại năng lượng cho những ngày làm việc tiếp theo.

Khi thiết kế nhà Đà Nẵng, bạn cần hết sức lưu ý đến việc bố trí phòng cũng như công năng các căn phòng. Điều đó giúp bạn đảm bảo được việc sắp xếp, bố trí hợp lý các phòng và tạo điều kiện thuận tiện nhất cho mọi người khi sử dụng. Việc thiết kế đẹp, hợp lý làm cho ngôi nhà trở lên thoáng mát, đồng thời nó cũng trở nên gần gũi với thiên nhiên nhất, tận hưởng được không khí trong lành, mát mẻ.

Thiết kế nhà đà nẵng

Hai không gian sinh hoạt rất quan trọng khi thiết kế đó là phòng khách và phòng bếp. Là không gian sinh hoạt chung, thế nên bạn cần thiết kế nên một không gian nhiều cửa giúp căn nhà thoáng mát, kết hợp với việc trồng một số loại cây cảnh trong nhà. Lưu ý khi bày trí giường, tủ, kệ tivi tạo nên thiết kế hài hòa, gọn gàng không bị rối mắt cũng như khó lau dọn. 

Thiết kế phòng bếp được kết nối cùng với phòng ăn để cả gia đình có thể quây quần bên mâm cơm, cùng trò chuyện tâm sự tạo nên không khí gia đình ấm áp. Bởi thế nên việc bố trí, sắp xếp cần đảm bảo đầy đủ yếu tố thẩm mỹ, khoa học và sự tiện lợi.

Thiết kế nhà sao cho dự tính có thể mở rộng tối đa diện tích hay lúc bạn cần xây thêm tầng trong trường hợp có đủ điều kiện hoặc lúc phát sinh thêm nhu cầu buôn bán, kinh doanh. Thế nên bạn cần tính toán kỹ lưỡng sao cho sau này xây dựng thêm ít bị ảnh hưởng đến phần đã thực hiện trước đó để giúp tiết kiệm ngân sách.

Phần móng nhà cũng hết sức quan trọng, bạn cần tính toán tỉ mỉ khi xác định nhu cầu mở rộng trong tương lai để dự toán bỏ móng hợp lý tránh chi tiêu tốn tiền sửa lại nếu muốn xây thêm. Tiền móng thường chiếm số lượng lớn trong chi phí làm nhà, nó chiếm khoảng 3/10 tiền nhà.

Thiết kế ánh sáng một cách thông minh để có thể làm cho căn phòng của bạn thêm phần rộng rãi, đồng thời tiết kiệm được chi phí cho tiền điện chiếu sáng, cũng như tận dụng được tối đa ánh sáng mặt trời cho các phòng như phòng ngủ hay phòng bếp. Thiết kế cầu thang, hành lang, nhà vệ sinh không cần nhiều ánh sáng, kém thoáng hơn chút nhưng ta nên sử dụng một số thiết bị đèn hỗ trợ.

Các phòng ngủ nên được thiết kế gắn quạt hút gió ở trên cao hay đặt đầu giường Tối đến, khi đóng cửa kín rồi bật quạt để hút, gió sẽ lùa vào qua khe hở giúp bạn cảm thấy thoải mái, mát mẻ, cảm giác khỏe người vì hít thở được khí tự nhiên.

Lời kết

Với những thông tin chia sẻ phía trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về mẫu thiết kế nhà Đà Nẵng đẹp, sang trọng, xu hướng thiết kế nhà hiện nay. Hãy truy cập https://vatlieuxaydunghanoi.net/ để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<